สิวฝ้า รักษาให้หายได้ ด้วยสมุนไพรไทย

สิวฝ้า รักษาให้หายได้ ด้วยสมุนไพรไทย
สิว ฝ้า เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เนื่องจากสภาวะการดำเนินชีวิตในปัจจุบันที่ต้องพบเจอกับมลภาวะ  แสงแดด การทำงานที่เคร่งเครียด พักผ่อนน้อย หรือทานอาหารที่มีไขมันสูงก็อาจทำให้เป็นสิวหรือฝ้าได้ และยังมีสิวที่เกิดจากฮอร์โมนอีก อย่างเช่นในช่วงวัยรุ่น หรือ ตอนมีประจำเดือน ซึงในขณะที่เป็นทุกคนก็สรรวิธีรักษาสิว รักษาฝ้า เพื่อให้กลับมาหน้าใส ซึ่งก็มีหลายอย่างนะ แต่แบบที่นิยมกันก็คือ การรักษาโดยใช้ครีมรักษาสิว รักษาฝ้า
                ครีมรักษาสิว รักษาฝ้า มีทั้งแบบที่เป็นปฏิชีวนะ และแบบสมุนไพร ซึ่งหากเราเป็นคนแพ้ง่ายก็ควรเลือกใช้ครีมที่สกัดจากสมุนไพรจะดีกว่า เช่น การรักษาสิวเราอาจจะใช้ครีมรักษาสิวที่มีสารสกัดจากไพล ที่จะช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และลดการเกิดสิวใหม่ได้ หรืออาจใช้สารสกัดจากขมิ้น เพราะว่าทำให้สิวของคุณยุบเร็วและแห้งไวขึ้น ส่วนใครที่เป็นสิวเพราะหน้ามัน ก็ควรเลือกใช้ครีมรักษาสิวจากทานาคา ซึ่งสาวพม่ามักนำมาใช้ในการบำรุงผิว ป้องกันแดดแถมยังป้องกันการเกิดสิวได้ด้วย ช่วยลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังมีมะนาวที่มีสรรพคุณช่วยในการสมานแผล และยังช่วยให้สิวแห้งไวด้วย
                ส่วนครีมรักษาฝ้า ก็ควรเลือกเป็นครีมที่สกัดจากว่านหางจระเข้ เพราะว่า ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวใหม่บริเวณที่เป็นฝ้า ทำให้ฝ้าจางลง นอกจากนี้ยังมีแตงกวา ที่มีสรรพคุณต่อต่านอนุมูลอิสระ ทำให้ฝ้าจางลง รูขุมขนเล็กลง และยังมีมะละกอที่มีสารแปปเพ็น เอนไซม์ที่ช่วยให้รอยดำจากฝ้าจางลง กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรืออาจจะใช้ครีมที่สกัดจากหัวไชเท้า เพื่อยับยั้งเม็ดสีเมลานิน ทำให้ฝ้า กระต่างๆดูจางลงด้วย และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณ


                เพราะฉะนั้นใครที่เป็นสิว ฝ้า หน้าไม่เนียน ผิวแพ้ง่าย ก็ลองใช้ครีมรักษาสิวและฝ้าที่สกัดจากธรรมชาติดู รับรองเลยว่า ผิวของคุณจะค่อยๆดีขึ้น แต่ว่าก่อนที่จะซื้อครีมอะไรก็ต้องดูด้วยว่ามีสารสกัดอะไรบ้าง เผื่อว่าเราแพ้จะได้หลีกเลี่ยงไม่ใช้ที่มีสารสกัดนั้น นอกจากนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวหรือฝ้าด้วย เพราะการดูแลรักษาง่ายกว่าการแก้ไขเยอะ เพราะเมื่อเป็นแล้วก็ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการรักษา ทำให้คุณนั้นต้องอยู่กับความกังวลใจว่าหน้าคุณไม่สวย ไม่หล่อเหมือนเก่า ยิ่งอายุมากก็ต้องยิ่งดูแลมากขึ้น 

 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส