ใช้สมุนไพรรักษาสิวฝ้ากัน

ใช้สมุนไพรรักษาสิวฝ้ากันเถอะค่ะที่ใครๆทำแล้วก็ได้ผล


ผู้หญิงเป็นเพศที่ให้ความสำคัญในเรื่องสวยๆงามๆเป็นอย่างมากโดยเฉพาะความสวยงามบนใบหน้า เพราะเหตุที่ใบหน้าเป็นอวัยวะหนึ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับสาวๆ ไม่ว่าจะทำอะไรใบหน้าก็ต้องดูดีก่อนเสมอ อีกทั้ง ใบหน้ายังสามารถที่จะบ่งบอกถึงสุขภาพของสาวๆได้ดีอีกด้วย แต่ถ้าหากว่าเรามีใบหน้าที่ไม่มีความสวยงามแล้ว สาวๆก็อาจจะมีความเครียดหรือกังวลเกี่ยวกับใบหน้าได้ และส่วนใหญ่ปัญหาของสาวๆที่เกิดบนใบหน้านั้น ก็มักจะเป็นเรื่องของสิว ฝ้า กระ เป็นส่วนใหญ่ อย่าง เช่นเรื่องสิวเองนั้นก็เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากสำหรับสาวๆ หากสาวๆมีสิวที่เต็มใบหน้าแล้วสาวๆนั้นก็จะมีรูปหน้าที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสิวอาจจะทำให้สาวๆแต่งหน้าอย่างมีอุปสรรคมากยิ่งขึ้นโดยสิวนั้นก็อาจจะเป็นสิวอักเสบหรือสิวที่มีรอยแผลเป็นสีดำก็ได้ ไม่ว่าสิวของสาวๆนั้นจะมีลักษณะอย่างไร สิวดังกล่าวนั้นก็จะทำให้สาวๆขาดความมั่นใจได้ เช่นเดียวกับฝ้าหรือกระก็เป็นสิ่งที่ทำให้สาวๆมีความอับอายเช่นเดียวกัน อย่างฝ้าเองก็มีลักษณะที่เป็นรอยด่าง ฉะนั้น สาวๆที่เป็นฝ้าก็มักจะต้องเติมแป้งแต่งหน้าลงไปให้หนาๆเพื่อที่จะปิดรอยด่างดังกล่าว แม้แต่กระเองก็ตามที่มีลักษณะเป็นรอยจุด สาวๆก็ต้องมีการแต่งแต้มบนใบหน้าเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ยังมีริ้วรอยบนใบหน้าที่เกิดจากอายุที่แก่กว่าวัยหรือเกิดจากการทำงานที่หนักหน่วงอีก ฯลฯ ที่มีผลทำให้ใบหน้าของสาวๆดูไม่สวยงาม และไม่ว่าจะเป็นฝ้า กระ หรือสิว ดังที่กล่าวมาแล้วนั้น ก็ถือได้ว่าเป็นอุปสรรคแก่สาวๆเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตประจำวัน ฉะนั้น ในที่นี้เราจะมากล่าวถึงวิธีรักษาสิวและวิธีรักษาฝ้ากัน ซึ่งเป็นวิธีการที่จะทำให้สาวๆนั้นสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ดังจะกล่าวต่อไปนี้                            
1. วิธีรักษาสิว                                                                                                                        
1.1  มะนาว
วิธีที่ 1  เป็นวิธีรักษาสิว วิธีแรกๆที่เราสามารถที่จะนำมาช่วยในการรักษาสิวให้หายได้ และถือว่าเป็นวิธีที่ใกล้ตัวอีกด้วย ทำไมถึงเลือกมะนาวน่ะเหรอ ก็เพราะว่ามะนาวนั้นมีวิตามินซีที่มีสรรพคุณในการช่วยสมานแผลได้เป็นอย่างดีนั่นเอง อีกทั้ง ยังช่วยให้สิวแห้งและสิวดูจางลงอีกด้วย ซึ่งในตัวมะนาวเองก็จะมีสารที่มีความสำคัญอยู่ที่สามารถนำมารักษาสิวได้ อย่างเช่น วิตามินซี เป็นต้น และวิธีรักษาสิวง่ายๆด้วยมะนาว นั่นก็คือ เพียงแค่สาวๆนำมะนาวมาบีบไว้ใส่ถ้วย จากนั้นก็นำมะนาวมาทาไว้ที่จุดที่เป็นสิว เพียงเท่านี้รับรองได้ว่าสิวที่มีนั้นหายไปอย่างแน่นอน แต่สาวๆก็จะต้องทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องประมาณ 1-2 สัปดาห์จึงจะเห็นผลอย่างชัดเจน                                            
1.2 ไข่ขาว                                                                                                                                                                                           วิธีที่ 2   เป็นวิธีที่นำไข่ขาวมารักษาสิว ซึ่งวิธีนี้จะทำให้แม้กระทั่งสิวเสี้ยนก็หายไปได้ นอกจากสิวเสี้ยนจะหายไปแล้วหน้าสาวๆยังใสตึงได้อีก และวิธีรักษาสิวกับไข่ขาวนั้นก็เพียงแค่สาวๆนำไข่ขาวที่ได้มีการเตรียมไว้แล้วโดยแยกเอาไข่แดงออก จากนั้นทาไข่ขาวลงบนใบหน้าไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ใบหน้าสาวๆก็ปราศจากสิวแล้ว และหากสาวๆทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งก็จะทำให้ใบหน้าของสาวๆนั้นดูกระชับมากขึ้นและสิวก็จางหายไปด้วย                                                                                                                                    
1.3 ขมิ้น                                                                                                                                                                                             วิธีที่ 3 การนำขมิ้นมารักษาสิว วิธีนี้เป็นวิธีโบราณที่คนโบราณจะนำขมิ้นมาช่วยในการรักษาผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลด้วยการพอกไปที่ผิวกาย แต่สาวๆในปัจจุบันรู้หรือไม่ว่าขมิ้นก็สามารถที่จะพอกผิวหน้าได้อีกด้วย โดยการใช้ขมิ้นมาช่วยรักษาสิวก็เพื่อช่วยให้สิวนั้นยุบหายไปได้ การรักษาสิวด้วยขมิ้นในที่นี้ก็จะเป็นการนำขมิ้นสดๆมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปปั่นรวมกับดินสอพองจากนั้นก็นำน้ำมะนาวไปผสม จากนั้นสาวๆก็นำขมิ้นที่มีการผสมทั้งมะนาวและดินสอพองไว้แล้วนั้นมาพอกไว้ที่ใบหน้าที่มีสิวประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก จะเห็นได้ว่าสิวของสาวๆนั้นจะหลุดหายไป ถึงอย่างไรก็ตามสาวๆก็ต้องทำเป็นประจำเช่นเดียวกับวิธีอื่นๆเพราะหากทำเพียงแค่ 1-2 ครั้งผลลัพธ์ของการรักษาสิวบนใบหน้านั้นก็อาจจะไม่ได้ผล                                                                                            
2. วิธีรักษาฝ้า                                                                                                                                                                    
1.1   มะพร้าว  

น้ำมันมะพร้าว ถือว่าเป็นน้ำมันชนิดหนึ่งที่มีสารฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวฝ้า กระ หรือจุดด่างดำต่างๆให้ดูเลือนหายลงไปได้และยังมีสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาจากแสงแดดอีกด้วย ฉะนั้น วิธีรักษาฝ้าด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวนั้นก็เพียงแค่สาวๆใช้น้ำมันมะพร้าวมาทาบำรุงบริเวณผิวหน้าหลังอาบน้ำทุกเช้าเย็นเพียงเท่านี้ฝ้าที่เคยมีก็จางหายลงไปแล้ว นอกจากนี้ยังช่วยให้สิวลดลงได้อีกด้วย และสาวๆรู้อีกหรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวยังมีวิตามินอีที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆดูชุ่มชื้นได้อีก                                                                                                                  
2.2 แตงกวา    
 วิธีรักษาฝ้าด้วยแตงกวา สาวๆอาจแปลกใจว่าใช้แตงกวารักษาได้ด้วยเหรอ ใช่แล้วค่ะแตงกวานั้นมีวิตามินซีและสารที่สามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ โดยสามารถที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ฉะนั้น แตงกวาจึงสามารถที่จะรักษาฝ้าได้นั่นเอง และไม่เพียงเท่านั้นแตงกวายังสามารถที่จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มได้ดีอีกด้วย ซึ่งวิธีที่จะใช้แตงกวาในการรักษาฝ้านั้นก็เพียงแค่สาวๆนำแตงกวามาปั่นให้ละเอียดแล้วมาพอกหน้าให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ซึ่งถ้าหากสาวๆทำเป็นประจำแล้วล่ะก็ก็จะทำให้ฝ้าบนใบหน้าของสาวๆนั้นดูจางหายลงไปได้              
2.3 หัวหอม                                                                                                                             
หัวหอมเป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ ฉะนั้น รอยฝ้าเพียงแค่ไม่กี่รอยหัวหอมก็ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวฝ้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการในการใช้หัวหอมมารักษาฝ้านั้นก็ง่ายๆ เพียงแค่ฝานหัวหอมเป็นแว่นๆแล้วนำหัวหอมมาพอกไว้ที่หน้า เพียงเท่านี้ฝ้าบนใบหน้าของสาวๆก็จะหายไปแล้วการรักษาฝ้าในที่นี้ เราก็ขอแนะนำการใช้สมุนไพรมารักษาฝ้าเช่นเดียวกับวิธีรักษาสิวที่มีการแนะนำไปเพราะว่าการใช้สมุนไพรมารักษาทั้งสิวและทั้งฝ้าบนใบหน้านั้นเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากกว่าการใช้ครีมต่างๆที่มีสารเคมีผสม และสารเคมีดังกล่าวนั้นนอกจากจะเป็นอันตรายแล้ว ยังมีผลกระทบต่อใบหน้าของสาวๆอีกด้วย ฉะนั้นในที่นี้เราจึงขอสนับสนุนวิธีรักษาสิวและวิธีรักษาฝ้าด้วยสมุนไพร และวิธีรักษาสิวและวิธีรักษาฝ้าที่กล่าวมานั้นมีหลากหลายวิธีให้สาวๆได้เลือก และทำไมเราถึงยกในเรื่องของการรักษาสิวและการรักษาฝ้ามาเป็นเรื่องหลักๆก็เพราะว่าสิวและฝ้าของสาวๆมักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งนั่นเอง และหากสาวๆมองข้ามในส่วนของสิวและฝ้าไป ก็อาจจะทำให้ใบหน้าของสาวๆนั้นเกิดความเสียหายได้ ฉะนั้น สาวๆควรดูแลผิวหน้าของตัวเองให้ดูดีอย่างสม่ำเสมอด้วยการใช้สมุนไพรที่อยู่ใกล้ตัวดีกว่านั่นเอง



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส