วิธีรักษาสิว วิธีรักษาฝ้า ด้วยตัวเอง

วิธีรักษาสิว วิธีรักษาฝ้า ด้วยตัวเอง
        เมื่อเอ่ยถึงความสวยความงามของผู้คนในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับสาวๆ นะคะ หลายคนจะต้องประสบกับปัญหาเรื่องของสิว เรื่องฝ้ากันอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะถือได้ว่าเป็นปัญหาประจำชาติไปแล้วก็ว่าได้ ตอนสมัยสาวๆ วัยเอ๊าะๆ ก็มีปัญหาเรื่องสิว ต้องหาวิธีรักษาสิวกันให้วุ่น พอเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ วัยทำงานก็เริ่มมามีปัญหาฝ้ากันแทน หาวิธีรักษาฝ้ากันอีก แต่ในวันนี้นะคะเราจะมาทำความรู้จักกับสิวและฝ้าอย่างจริงจัง และหาวิธีรักษาสิวรักษาฝ้าด้วยตัวเองกันเลย
        ปัญหาสิว เป็นปัญหาที่ส่วนใหญ่เกิดกับวัยรุ่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหาโรคผิวหนังชนิดหนึ่งก็ว่าได้ มีลักษณะเป็นตุ่มๆ ขึ้นมาบนผิวหนัง โดยมีสาเหตุของการเกิดสิวได้หลายอย่างเป็นปัจจัยประกอบกัน เช่น ออร์โมน ที่เป็นตัวคบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย โดยในช่วงที่ฮอร์โมนของทั้งเพศชายและเพศหญิงพุ่งพล่านนั้น ก็ช่วยทำให้เกิดสิวออกมาบนผิวหน้าได้แน่นอน รวมถึงพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของคนเราก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้ เช่น การชอบวุ่นวายบนใบหน้า การลูบแคะ แกะ เกา เนื่องจากมือของเราจะสกปรกมากในระหว่างวัน และกิจวัตรประจำวันต่างๆ เช่น การรักษาความสะอาดของใบหน้าที่ไม่ดีพอ พบเจอสิ่งมลภาวะต่างๆ ก็ทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้อย่างแน่นอน จนจะต้องหาวิธีรักษาสิวกันให้วุ่นเลยทีเดียว นอกจากปัญหาสิวบนใบหน้าแล้ว ปัญหาความสวยงามอีกอย่างก็คือ เรื่องของปัญหาฝ้าบนใบหน้า ซึ่งสาเหตุของการเกิดฝ้า เกิดจากการที่เม็ดสีทำงานมากเกินไป จนทำให้สีผิวบนร่างกายทำงานไม่ส่ำเสมอ ทำลายเซลล์ผิวอย่างล้ำลึก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เมื่อเราตากแดดมากๆ หรือตากแดดนานๆ จะทำให้เกิดเม็ดสีทำงานไม่ปกติ หรือทำให้เกิดฝ้าขึ้นมานั่นเอง จนต้องวุ่นหาครีม หายามาทา เพื่อรักษาฝ้าให้หายไปจากบนใบหน้าเลยทีเดียว
            วิธีรักษาสิว แบบง่ายๆ ด้วยตนเอง อย่างแรกเราสามารำทำได้โดย ลดความมันบนใบหน้า ด้วยการล้างหน้าเพื่อชำระล้างความมันบนใบหน้าออกบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะล้างหน้าบ่อยๆ เพราะจะเป็นการทำให้กระตุ้นให้สิวนั้นเกิดขึ้นมาได้อีก แต่ถ้าหน้าของเรามีความมันมากจนเกินเยียวยา ก็ควรจะปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางรักษาสิวเลยน่าจะดีกว่า นอกเหนือจากนั้น การปรับพฤติกรรมบางอย่าง หรือปรับกิจวัตรประจำวัน อย่างเช่น การลดความเครียด การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็ถือว่าเป็นวิธีรักษาสิวได้แบบได้ผลมาก เนื่องจากว่า มีงานวิจัยที่สรุปผลออกมาว่า เมื่อมีความเครียดเกิดขึ้น จะทำให้การอักเสบของสิวเพิ่มความรุนแรงได้มากขึ้นถึง 93.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ดังนั้น เมื่อใครที่กำลังมีความเครียดอยู่นะคะ ควรจะจัดการตัวเอง รีบขจัดความเครียดออกไปเสียให้สิ้นซากก่อนที่สิวจะขึ้นมาจนเต็มหน้านะคะ เดี๋ยวจะเกินความเยียวยาหาวิธีรักษาสิวกันไม่ไหว


        นอกเหนือจากสิวแล้ว ปัญหาความสวยงามบนใบหน้าอีกอย่างคือ เรื่องของฝ้านั่นเอง ซึ่งมีวิธีการรักษาคร่าวๆ ด้วยตัวเอง อย่างเช่น เริ่มป้องกันตัวเอง เริ่มต้นจากการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ พร้อมกับทาครีมบำรุงเพื่อป้องกันรังสียูวีต่างๆ โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป และหมั่นทาครีมกันแดดอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อให้มีความแน่ใจว่าครีมกันแดดยังมีประสิทธิภาพในการป้องอยู่อย่างสม่ำเสมอ นอกจากการดูแลรักษาฝ้าด้วยครีมแล้ว การดูแลตัวเองจากภายใน การรับประทานอาหารเสริมที่มีวิตามินต่างๆ อย่างวิตามินเอ วิตามินซี หรือวิตามิน อี ที่ช่วยทำให้ผิวมีความแข็งแรงและแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ้าเกิดการขยายตัวมากขึ้นนั่นเอง หรือการใช้ธรรมชาติในการรักษาฝ้าก็น่าจะลองนำไปใช้นะคะ อย่างเช่น สูตรหัวไชเท้า ด้วยการนำหัวไชเท้าบด มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 20 นาที ทำประมาณสัปดาห์ละ 3 – 4 ครั้ง ก็ช่วยทำให้ฝ้าแลดูจางลงได้อย่างแน่นอน หรือสูตรว่านหางจระเข้ โดยการนำว่านหางจระเข้ ไปแช่น้ำประมาณ 10 นาที จากนั้นปอกเปลือกและล้างให้สะอาด นำไปปั่น จากนั้นก็ทำเช่นเดียวกับวิธีรักษาฝ้าแบบสูตรหัวไชเท้า คือ นำไปพอกหน้าประมาณ 15 – 20 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้รูขุมขนมีความกระชับ ผิวหน้ากระจ่างใสและทำให้ฝ้านั้นสามารถหายได้ไวยิ่งขึ้น สูตรมะขามเปียก ก็เป็นอีกสูตรที่สามารถทำได้โดยง่าย เนื่องจากแทบทุกบ้านจะมีมะขามเปียกกันอยู่แล้ว โดยการนำมะขามเปียกมาพอกหน้า ทาบางๆ บนใบหน้าไว้ประมาณ 3 – 5 นาที ซึ่งวิธีรักษาฝ้าแบบนี้จะทำให้ผลัดเซลล์ผิวเก่า และช่วยลดรอยด่างดำได้ดีเลยทีเดียว แต่เราอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นการใช้น้ำมะนาวหรือน้ำมะกรูดแทนก็สามารถใช้น้ำมะนาวแทนก็ได้ผลเหมือนกันนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย กับวิธีรักษาสิวและวิธีรักษาฝ้าด้วยตัวเอง สามรถลองนำไปใช้กันได้นะคะ
        ปัญหาเรื่องความสวยความงาม ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่มากนัก เนื่องจากไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยตรง แต่อาจจะสร้างความไม่สบายอกไม่สบายใจ หรือทำให้ขาดความมั่นใจลงไปนั่นเอง ไปพบเจอผู้คนก็สูญเสียความมั่นใจไป แต่ในทางการแพทย์หรือการปรับพฤติกรรมของตัวเองบางอย่างก็ถือว่าเป็นวิธีรักษาสิว วิธีรักษาฝ้า ได้อย่างดีอีกวิธีหนึ่งเลยนะคะ


สนใจสินค้าสรรพคุณสินค้าที่ผลิตจากสมุนไพรไทยผ่าน  อย.  คลิ๊กตรงนี้ >>> วางเม้าเเล้วคลิ๊กตรงนี้เลยจ้า

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส