วิธีรักษาสิว

   มนุษย์ทุกคนมีโฮโมนไม่เหมือนกัน  โฮโมนเหล่านี้เป็นส่วนหนี่งของสาเหตุของการเกิดสิว  เเต่ก็มีสิ่งเเวดล้อมอย่างอื่นอีกที่มีส่วนทำให้เกิดสิวจีงพอจะสรุปวิธีรักษาสิวเสี้ยนรักษาสิวผดรักษาสิวอักเสบสิวหัวช้าง  หรือสิวอื่นๆๆๆอีกเยอะเเล้วเเต่เราจะเรียก
      ********************
1. การล้างหน้า   การล้างหน้าถือได้ว่าเป็นพื้นฐานเป็นวิธีการรักษาสิวที่เราสามารถดูเเลตัวเองทำได้ด้วยตัวเองได้ไม่มีค่าใช้จ่ายยกเว้นไปซื้อน้ำมาล้างหน้า  เเต่ปกติทุกบ้านก็มีน้ำกินน้ำใช้  เเต่ก็นั้นล่ะน้ำที่นำมาล้างหน้าก็ต้องสะอาดไม่ใช่เอาน้ำโคลนตมมาล้างหน้า  หากเอาน้ำไม่สะอาดมาล้างเเทนจะเป็นวิธีรักษาสิวเบี้องต้นมันจะเป็นวิธีก่อให้เกิดสิวเบื้องต้นเเทน
      ********************
2. ไม่นอนดีกดื่น  การนอนของเราจากข้อมูลทางวิชาการ  คนเราต้องนอนให้เพียงพอวันล่ะ  8  ชั่วโมงจะไม่ทำให้ร่างกายเราไม่อ่อนเพลียไม่ทำให้เกิดสิว   การนอนดีกเกี่ยวข้องกับการเกิดสิวเเน่นอนเราสังเกตุจากตัวเราได้เเน่นอนว่าหากนอนดีกอีกวันหรือสองวันอาการการเกิดสิวก็จะเกิดขี้น  นั้นหมายถีงการนอนการพักผ่อนมีผลต่อร่างกายเรา
      *******************
3. การดื่มน้ำ  ร่างกายเราต้องการน้ำวันล่ะ  8 เเก้วเพื่อเอาน้ำที่เราดื่มไปมีส่วนในการเผาพลานร่างกายไม่ให้มีของเสียตกค้างในร่างกาย   เเละน้ำทำให้ร่างกายเราชุ่มชื่น  ทำให้ร่างกายครบขบวนการเผาพลานไขมันในร่างกาย หากร่างกายขาดน้ำเซลภายในร่างกายของเราก็จะแฟบลง ความแห้งกร้านของผิวก็จะมาเยือนซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว มีผลทำให้ผดผื่น หรือสิวขึ้นมารบกวนผิวได้ง่าย ดังนั้นการดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อวันจึงมีส่วนช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้
     *********************
4 . หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในกลุ่มฝุ่น   ตัวหลักๆๆคนตามชนบทที่เดินทางบนถนนเเดงที่ไม่ใช่ถนนลาดยางเวลารถวิ่งผ่านเราจะเห็นฝุ่นเเดงเกาะหน้าเราหรือนั่งรถไฟชั้น 3 หรืออะไรก็ตามที่เราเข้าไปอยู่ในกลุ่มฝุ่นเหล่านี้หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเเต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้เราก็หาอะไรมาปกปิดใบหน้าเช่นผ้า  เพราะฝุ่นเหล่นนั้นมันจะลอยมาปิดรูขุมขนบนใบหน้าเราทำให้เราเกิดสิวอักเสบขี้น
    **********************
5 . หลีกเลี่ยงให้ผิวหน้าเจอเเสงเเดดร้อนจัด  ในเเสงเเดดจะมีเเสงรังสีอัลตราไวโอเลตแรง และรังอัลตราไวโอเลตนี้เองที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระซึ่งเป็นตัวการกระตุ้นสิวบนหน้าเราให้อักเสบมากขึ้นได้ กระบวนการที่ทำให้อาการสิวเราแย่ลงมาจากการที่เชื้อสิวรับรังสีอัลตราไวโอเลตเข้าไป  เราสังเกตุได้หน้าเราเมื่อโดนเเสงเเดดจัดหน้าเราจะเเดงนั้นคือการเกิดระคายเคืองทำให้เกิดสิว
    **********************
6 . หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร นมวัว  กุ้ง หอย ของหวานจัดๆๆ  ของทอด  ขนมปัง ทำให้เป็นสิว เพราะอาหารเหล่านี้เมื่อรับประทานเข้าไปเเล้วมันจะทำให้ไปเปลี่ยนเเปลงขบวนการเผาผลานในร่างกายบางตัวทำให้เพิ่มไขมันในร่างกาย  บางตัวเปลี่ยนเเปลงฮอโมนหรือเพิ่มโฮโมนที่ทำให้เกิดสิวของเราได้  เเละไม่ใช่ทำให้เกิดสิวอย่างเดียวบางครั้งก็เกิดให้เราอ้วนอีกด้วย
    **********************
7 . หลีกเลี่ยงการเเต่งหน้าด้วยครีมอย่างหนา   การเเต่งหน้าด้วยครีมรองพื้นไม่ใช่ไม่ให้เเต่งเเต่เเต่งหน้าด้วยครีมเเล้วหากเราล้างหน้าอย่างเดียวบางครั้งครืมเราล้างไม่หมดมันก็ตกค้างทำให้หน้าระคายเคืองทำให้เกิดสิวอุดตัน  เกิดสิวอักเสบเกิดขี่น   มีสาวๆๆๆหลายคนที่ก่อนใช้ครีมเเต่งหน้าหน้าใสไร้สิวพอใช้ครีมเเต่งหน้าหน้าก็เกิดสิวรักษาอย่างไรก็ไม่หายต้องใช้โลชั่นหรือโทนเนอร์ล้างเช็ดหน้า  หากจะใช้เช็ดหน้าเเนะนำ  น้ำขิงมิ้น  ที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ  ตอบโจทย์วิธีรักษาสิวได้ดี 
    *******************
8. หลีกเลี่ยงการดื่มสุราสูบบุหรี่สิ่งมัวเมาต่างๆๆๆเพราะสิ่งเหล่านี้ไปกระตุ้นโฮโมนของเราทำให้เกิดสิวเกิดฝ้า หน้าดำ  หน้าหมอง หน้าหม่น  หน้าคล้ำ พูดง่ายๆๆๆๆหน้าไม่สวยใส  เกิดสิวฝ้าเเน่นอน
    *******************
9 . ห้ามเเกะบีบถูตรงที่เป็นสิว  เพราะจะทำให้สิวที่เป็นอยู่อักเสบมากยิ่งขี้นเเละเพิ่มร่องรอยดำๆๆบนใบหน้าหรือบริเวณที่เป็นสิวมากยิ่งขี้นเเละรอยด่างดำก็จะรักษาให้หายได้ช้ากว่าเดิมจากร่อยรอยการบีบของเรา  ฉนั้นควรหลีกเลี่ยงอดทนดูสิวที่ขี้นบนใบหน้าเราเเม้ว่ามันจะชวนหน้าบีบหน้าเเกะมากขนาดไหนก็ควรระลีกเสมอว่าหากเราไปบีบมันทำให้หน้าเรายิ่งดำยิ่งขี้น
วิธีรักษาสิว >>>>>  กดตรงนี้


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ