สูตรรักษาสิว ฝ้า ช่วยให้หน้าใสโดยใช้สารสกัดจากธรรมชาติ

สูตรรักษาสิว ฝ้า ช่วยให้หน้าใสโดยใช้สารสกัดจากธรรมชาติ
ด้วยมลภาวะทางอากาศรวมถึงธรรมชาติของแสงแดดในเมืองไทยนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าใสของเราเต็มไปด้วยจุดด่างดำ ฝ้า กระ และสิว ซึ่งสาวๆ ทั้งหลายต่างก็พยายามจะหาวิธีรักษาสิว รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำกันโดยทั่ว บางคนอาจจะไปพบแพทย์ผิวหนัง บางคนหาครีมรักษาสิวทาเอง แต่บางคนก็ใช้สารสกัดจากธรรมชาติเข้าช่วย อย่างเช่น สูตรพอกหน้ารักษาสิว รักษาฝ้าเพื่อหน้าใสที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำที่ได้ผลดีแถมยังช่วยให้เรากลับมามีผิวขาวหน้าใสไร้สิวอีกด้วย
1.      สูตรรักษาสิวด้วยน้ำผึ้งและน้ำมะนาว โดยใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักประมาณ 30 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งมะนาวนั้นมีวิตามินซีที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้หน้าใส อีกทั้งน้ำผึ้งนั้นมีสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่จะช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุแห่งการเกิดสิวและน้ำผึ้งนั้นยังช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว ดังนั้นสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผิวหน้าใสและรักษาสิวไปด้วย
2.      สูตรรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยใบบัวบก ซึ่งสูตรนี้ควรหมั่นทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน โดยนำใบบัวบกมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปปั่นหรือตำให้พอแหลกมีน้ำเขียวๆ ของใบบัวบกออกมา แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สัก 20 นาที และค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น ซึ่งน้ำใบบัวบกนันจะช่วยรักษาฝ้า กระ หรือจุดด่างดำที่เกิดจากแสงแดด รวมถึงยังช่วยทำให้ผิวหน้าใสและยับยั้งการเกิดรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ด้วย เพราะใบบัวบกนั้นมีสารที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน
3.      สูตรพอกหน้าด้วยว่านหางจรเข้ เพื่อลดการอักเสบและรอยแดงจากสิว  โดยการนำวุ้นว่านหางจรเข้มาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วแช่เย็นไว้ จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ค่อยล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดการอักเสบของสิว ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยแดงจากสิว ฝ้า กระ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าใสสว่างขาวเป็นธรรมชาติ
สูตรพอกหน้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติในการรักษาสิว รักษาฝ้าเพื่อหน้าใสซึ่งได้แนะนำไปเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าหากใบหน้าของคุณเกิดสิวจนผิดปกติควรที่จะไปพบแพทย์ผิวหนังโดยตรง เพราะอาจจะต้องใช้ยาหรือครีมรักษาสิวโดยเฉพาะเพื่อรักษา สนใจรักษาสิวฝ้าด้วยสมุนไพรธรรมชาติลองคลิ๊กดูด้านล่าง


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส