วิธีรักษาสิว

วิธีรักษาสิวอย่างธรรมชาติ
       สิว ปัญหาเรื่องใหญ่สำหรับวัยรุ่น หรือในช่วงวัยคนหนุ่มคนสาว ซึ่งสิวนั้นจะเกิดขึ้นมีลักษณะเป็นตุ่มบนใบหน้า โดยส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของการเกิดสิวส่วนใหญ่จะเกิดมาจากการที่ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง จึงทำให้ไม่ใช่เรื่องที่แปลกที่วัยคนหนุ่มคนสาว จะมีสิวเกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก แต่นอกจากเรื่องของการเกิดสิวโดยฮอร์โมนนั้น ความสกปรก สิ่งแวดล้อม และความมันบนใบหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนเหตุที่ทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้ จากใบหน้าใสก็ต้องมาเป็นสิวกวนใจอยู่ไมใช่น้อย แต่ในบางครั้งสิวเหล่านั้นอาจจะหายไปด้วยตัวของมันเอง แต่ถ้าสิวเกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อาจจะต้องหาวิธีการรักษาสิว โดยใช้ครีมรักษาสิวบ้าง ปรึกษาแพทย์บ้าง เพื่อให้กลับมาหน้าใสเหมือนเดิม แต่ใครที่ยังไม่มีไอเดียในการรักษาสิวนะคะ วันนี้เรามาดูวิธีการรักษาสิวให้หน้าใส กันอย่างคร่าวๆ กันดีกว่าค่ะ

        สมุนไพร เป็นสิ่งที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่มาจากธรรมชาติ ปลอดภัยจากสารเคมี ซึ่งก็จะมีสมุนไพรบางตัวที่ช่วยในการรักษาสิวให้ใบหน้าใสได้ อย่างเช่น ไพล ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย โดยการนำเหง้าไพลมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปตำให้ละเอียด ผสมกับดินสอพองจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยรักษาสิวอักเสบให้ค่อยๆ ยุบตัวลงได้  หรือขมิ้น ก็เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เนียน โดยใช้ขมิ้นสด ดินสอพอง และน้ำมะนาว ปั่นรวมกัน นำไปพอกหน้า 15 – 20 นาที แล้วล้างออก เช่นเดียวกับการใช้ไพล ทำเป็นประจำ 3 – 4 สัปดาห์ หน้าก็จะกลับมาเปล่งปลั่งสวยงามดังเดิม
        น้ำมะนาว อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำมะนาวนั้นจะมีรสเปรี้ยว เนื่องจากมีวิตามินซีเป็นส่วนประกอบ จะมีสรรพคุณช่วยในเรื่องการสทานแผล ช่วยทำให้สิวที่เป็นอยู่นั้นแห้ง และจางลงไปได้อย่างรวดเร็ว โดยบางคนใช้น้ำมะนาวเป็นวิธีในการรักษาสิวอย่างเดียวเลย แต่จะต้องมีข้อแม้ว่า การใช้น้ำมะนาวรักษาสิวนั้นจะต้องใช้มะนาวสด ไม่ใช้น้ำมะนาวขวด เนื่องจากจะมีมะนาวปลอมอยู่เป็นจำนวนมาก จากที่จะมาเป็นวิธีการรักษา จะกลับกลายเป็นวิธีการสร้างปัญหาแทน

        วิธีการรักษาสิวนั้น นอกจากจะใช้ครีมรักษาสิวแล้ว วิธีธรรมชาติๆ แบบบ้านๆ ก็ช่วยให้สิวเจ้าปัญหาลดลงได้อย่างง่ายดาย และนอกจากนี้บางวิธี หรือสมุนไพรบางตัว นอกจากการรักษาสิวแล้ว ยังอาจจะมีสรรพคุณในการรักษาฝ้าอีกด้วย ถือได้ว่าได้กำไรสองเด้งเลย ที่จะช่วยทำให้กลับมาหน้าใสไร้สิวกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส