สิว ฝ้า กระ หายด้วยสูตรพอกหน้าจากผลิตภัณฑ์รอบตัวเรา

สิว ฝ้า กระ หายด้วยสูตรพอกหน้าจากผลิตภัณฑ์รอบตัวเรา
คงปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ตัวเรานั้นมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และยิ่งในปัจจุบันนั้นทั้งผู้ชายและผู้หญิงต่างก็เริ่มหันมาสนใจดูแลผิวพรรณตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าคนเรานั้นจะมองเห็นรูปลักษณ์หน้าตาภายนอกกันก่อนที่จะไปเรียนรู้ถึงนิสัยใจคอ  และปัญหาเรื่องผิวหน้าที่คนส่วนใหญ่พบเจอก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของสิว ฝ้า กระ รอยหมองคล้ำ หรือจุดด่างดำต่างๆ เป็นต้น ซึ่งวิธีรักษาสิว วิธีรักษาฝ้า กระ หรือรอยหมองคล้ำด่างดำต่างๆ นั้นก็มีอยู่หลากหลาย ทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์และทางธรรมชาติ ดังนั้นในครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีรักษาสิว วิธีรักษาฝ้าด้วยสูตรพอกหน้าจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเรา
สิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรานั้นมีหลายประเภท เช่น สิวอักเสบ สิวเสี้ยว สิวอุดตันหัวเปิด หรือสิวหัวปิด เป็นต้น ซึ่งสิวนั้นเกิดจากการที่ต่อมไขมันผลิตไขมันมากจนเกินไป โดยอาจจะถูกกระตุ้นจากฮอร์โมน ยาบางชนิด อาหาร สภาพอากาศ รวมถึงพันธุกรรมด้วย และถ้าหากใบหน้าของเราไม่สะอาดมีแบคทีเรียก็จะเกิดสิวอักเสบขึ้น ดังนั้นวิธีการรักษาสิวก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับประเภทสิวที่เราเป็นอยู่ด้วยเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คราวนี้เราไปดูวิธีรักษาสิวด้วยสูตรพอกหน้าต่างๆ ที่เรานำมาฝากกันดีกว่า
1.      สูตรมะขามและนมสด โดยใช้มะขามเปียกผสมกับนมสดและคนให้เข้ากัน โดยที่เนื้อไม่ข้นและไม่เหลวจนเกินไป แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งวิธีรักษาสิวด้วยการพอกหน้าจากสูตรนี้สามารถได้กับสิวทุกประเภท และสามารถทำได้ 1-2 ครั้ง ต่อสัปดาห์
2.      วิธีรักษาสิวเสี้ยนและสิวหัวดำด้วยน้ำมะนาวและไขขาว โดยใช้น้ำมะนาวประมาณ 1 ช้อนชา ผสมกับไขขาวจากนั้นตีให้เข้ากัน แล้วนำสำลีแผ่นบางๆ มาชุบและแปะลงบนใบหน้าทิ้งไว้จนแห้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยการล้างน้ำเย็นให้สะอาด ซึ่งสูตรนี้จะทำให้รูขุมขนกระชับและช่วยทำให้หน้ามันน้อยลงอีกด้วย
3.      วิธีรักษาสิวอักเสบให้ยุบตัวลงอย่างรวดเร็วนั้น สามารถนำหอมแดงมาฝานเป็นชิ้นบางๆ หรืออาจจะสับจนละเอียดแล้วนำไปวางไว้บนหัวสิว เท่านี้สิวอักเสบก็จะยุบตัวลงโดยที่ไม่ต้องใช้ครีมแต้มสิวอีกต่อไป
นอกจากสิวที่เป็นปัญหาสำคัญบนใบหน้าของเราแล้ว ฝ้าก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญเช่นกันแถมวิธีรักษาฝ้านั้นยังใช้ระยะยาวนานอีกด้วย ดังนั้นหากป้องกันการเกิดฝ้าไว้ได้จะดีกว่ามารักษาภายหลัง ซึ่งฝ้านั้นเกิดจากคลื่นรังสียูวีจากแสงแดด รวมทั้งแสงสว่างจากหน้าโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ไปกระทบกับผิวทำให้เม็ดสีเมลานินทำงานผิดปกติจนเกิดเป็นฝ้าขึ้น นอกจากนี้หญิงที่มีครรภ์ ความเครียด และยาบางชนิด เช่น ยากันชักหรือยาคุมนั้นยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้าอีกด้วย คราวนี้เราไปดูวิธีรักษาฝ้าที่เรานำมาฝากกันเลย
1.      วิธีรักษาฝ้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น โดยนำมาทาผิวหน้าหลังอาบน้ำเช้า-เย็น แต่สำหรับใครที่กลัวผิวหน้ามันในตอนเช้าอาจจะทาเฉพาะตอนเย็นก็ได้ ซึ่งในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฆ่าเชื้อโรค และยังช่วยยับยั้งเมลานินที่มีความผิดปกติซึ่งเป็นสาเหตุในการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ นอกจากนี้ยังทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ลดริ้วรอย ทำให้ผิวขาวอีกด้วย เพราะมันมีวิตามินอีอยู่เป็นจำนวนมาก
2.      วิธีรักษาฝ้าด้วยมะละกอ โดยการนำมะละกอมาบดให้ละเอียดและนำไปผสมกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้งเล็กน้อย จากนั้นนำมันมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็น ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใส ไร้รอยกระ ฝ้า และจุดด่างดำ เพราะในมะละกอนั้นมีสารแปปเพ็นซึ่งจะช่วยทำให้ผิวหน้าผลัดเซลล์เก่าออกและช่วยเผยผิวใหม่กระจ่างใส
3.      วิธีรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้า โดยการนำหัวไชเท้ามาบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับนมสด น้ำผึ้ง และดินสอพอง จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดรอยดำ และที่สำคัญช่วยทำให้กระ ฝ้าจางหายไปอีกด้วย เพราะในหัวไชเท้านั้นมีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) ที่อุดมไปด้วย กรดแอสคอบิก (Ascorbic Acid) วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ฟอสฟอรัส สังกะสี และวิตามินบีคอมเพล็กซ์


     วิธีรักษาสิวและวิธีรักษาฝ้าที่เราได้แนะนำไปในข้างต้นดังกล่าวนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จะช่วยรักษาสิว ฝ้า กระ และรอยจุดด่างดำต่างๆ ได้ ซึ่งอาจจะใช้เวลายาวนานกว่าจะเห็นผลแต่รับรองว่าปลอดภัยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน และวิธีรักษาสิววิธีรักษาฝ้าขั้นต้นที่ต้องทำเลยก็คือ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ไม่เครียด และก็รักษาความสะอาดบนใบหน้า นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดมากกว่าการดูแลผิวหน้า คือ การดูแลสุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรง รวมถึงดูแลสุขภาพจิตให้ร่าเริงแจ่มใสด้วย เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐที่แน่ๆ


สนใจสินค้าสรรพคุณสินค้าที่ผลิตจากสมุนไพรไทยผ่าน  อย.  คลิ๊กตรงนี้ >>> วางเม้าเเล้วคลิ๊กตรงนี้เลยจ้า


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส