5 ไลฟ์สไตล์ที่ควรทำ ถ้าอยากหน้าใสไร้สิวฝ้า

    สิวและฝ้าเกิดได้จากหลายปัจจัย เมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็ควรศึกษาวิธีรักษาสิวและฝ้าให้ถูกต้อง เพราะหากปล่อยไว้นานล่ะก็ ผิวของสาวๆ ก็จะเกิดความหมองคล้ำและยังเต็มไปด้วยรอยดำรอยแดงจากสิวมาทำลายความสวยงามของใบหน้าเรา เพราะฉะนั้นใครอยากเป็นสาวหน้าใสต้องลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝากในวันนี้ดูค่ะ

1. หมั่นรักษาความสะอาดของผิวหน้า
สาเหตุข้อใหญ่ของการเกิดปัญหาผิวที่ทุกคนรู้ดีก็คือความสกปรกและเชื้อแบคทีเรีย หากเราไม่ทำความสะอาดใบหน้าที่เผชิญทั้งมลภาวะและเครื่องสำอางมาทั้งวัน สิ่งสกปรกก็จะเข้าไปอุดตันรูขุมขนจนเกิดการอักเสบและเป็นสิวในที่สุด เพราะฉะนั้นควรล้างหน้าให้สะอาดทั้งเวลาเช้าและเย็น รวมทั้งใช้รีมูฟเวอร์สำหรับเช็ดล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนล้างด้วยคลีนเซอร์ด้วย เพื่อผิวหน้าสะอาดไร้สารตกค้างบนผิว
เเนะนำใช้น้ำขิงมิ้นเช็ดหน้าตอนเช้าเเละก่อนนอน

2. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว
ไม่ว่าจะเป็นการรักษาสิวหรือการรักษาฝ้านั้นล้วนแต่ต้องมีตัวช่วยอย่างสกินแคร์ ครีมบำรุง มาส์กหน้าไปจนถึงสมุนไพรไทยต่างๆ สำหรับคนที่ชอบการรักษาสิวหรือบำรุงผิวแบบธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ควรเลือกให้เหมาะกับผิวของเราด้วยค่ะ หากคุณเป็นคนผิวมันก็อาจต้องปวดหัวกับการเกิดสิวบ่อยๆ เพราะสิ่งสกปรกเมื่อรวมกับไขมันบนหน้าแล้วสามารถอุดตันได้ง่าย จึงควรเลือกใช้สกินแคร์แบบ
Oil-Free หรือสกินแคร์แบบไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน นอกจากนี้การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็ลเนื้อเจลก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกันเพราะเจลสามารถซึบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วไม่ทิ้งคราบมันไว้นั่นเอง ส่วนสาวผิวแห้งควรเน้นการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพราะผิวที่แห้งเกินไปทำให้เสียสมดุล เกิดริ้วรอยง่าย ซึ่งหากผิวขาดสมดุลก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้เกิดสิวเช่นกัน  ส่วนสาวๆ ที่มีปัญหาฝ้าควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถลดรอยฝ้าให้จางลงและไม่ระคายเคืองผิวจะดีที่สุด
หลังจากเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นใช้เจลน้ำลายนกทาตอนเช้าใช้จลมะขามทาก่อนนอน

3. ไม่ใช้มือลูบใบหน้าบ่อยๆ
เรื่องนี้เป็นไลฟ์สไตล์ที่คนอยากหน้าใสต้องจำให้ขึ้นใจเลยค่ะ เพราะสาวๆ บางคนอาจเผลอยกมือขึ้นสัมผัสหรือลูบคลำใบหน้าตัวเองโดยไม่รู้ตัว แต่มือของเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่เป็นตัวการทำให้เกิดสิว เพราะฉะนั้นต้องคอยควบคุมตัวเองให้ดีและไม่เผลอใช้มือสัมผัสใบหน้า
4. ไม่นอนดึก
การนอนดึกทำให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนจนส่งผลเสียหลายอย่าง ทั้งทำให้ผิวเสียง่าย ตาดำคล้ำ และอาจมีอาการสิวมาทักทาย นอกจากนี้หากต้องการรักษาฝ้าก็ไม่ควรนอนดึกเช่นกัน เพราะจะทำให้ผิวซ่อมแซมตัวเองช้า ทำให้ฝ้าหายยากขึ้น
5. ทาครีมกันแดด
ครีมกันแดดคือเครื่องมือสำคัญในการป้องกันฝ้าและสิว โดยเฉพาะใครที่เป็นฝ้าล่ะก็ห้ามลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งหลังทาครีมบำรุงในช่วงเช้านะคะ
ไลฟ์สไตล์ทั้ง 5  ข้อนี้ปฏิบัติได้ไม่ยาก ซึ่งหากผู้หญิงเราทำได้ตามนี้ รับรองเลยว่านอกจากจะมีใบหน้าใสไร้สิวมากวนใจแล้ว ยังรักษาสิวและฝ้าได้อยู่หมัด แถมผิวสวยสดใสจนใครๆ ก็ต้องอิจฉาเลยทีเดียว

ราคาน้ำขิงมิน  390  บาทต่อขวด
ราคาเจลน้ำลายนก  139 บาทต่อหลอด
ราคาเจลมะขาม  139 บาทต่อหลอด 
สนใจสินค้าโทร  0898206596 หรือ  0822563668
ไลน์ไอดี  kliang2516



ดูรีวิวการใช้เจลทั่ง 2 ตัวกดที่ลิ้งด้านล่าง


อ่านส่วนประกอปที่สำคัญในการผลิต 

อ่านวิธีการใช้ขิงมิ้น 

อ่านเจลน้ำลายนกนางเเอ่นเเละเจลมะขาว 



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส