หน้าใสไร้ริ้วรอยด้วยครีมรักษาสิว

หน้าใสไร้ริ้วรอยด้วยครีมรักษาสิว

       การดูแลบำรุงรักษาผิวหน้าจากการเกิดสิวมีวิธีการมากมายในปัจจุบัน  เพื่อให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ หนึ่งในหลายวิธีนั่นคือ  การใช้ครีมรักษาสิว  เพื่อป้องกันการเกิดสิวและช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียให้กลับมากระจ่างใส

       สิ่งหนึ่งที่วัยรุ่นหนุ่มสาวกังวลใจกันมากที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องสิวฝ้าและรอยด่างดำ  จึงหันมามองตัวช่วยที่ทำให้สิวดูจางลงหรือเลือนหายไป  เช่นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือครีมรักษาสิว  ซึ่งมีมากมายให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิว
       ตลอดจนตระหนักถึงข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์  เพื่อป้องกันผลกระทบด้านลบที่อาจเกิดขึ้น  ซึ่งส่วนผสมของครีมในปัจจุบันมักมีสาร AHA และ BHA เป็นสารที่ช่วยให้ริ้วรอยดูจางลง เพิ่มความขาวใสให้ผิวหน้า สำหรับคนที่มีผิวเป็นสิวนั้นมีเคล็ดลับในการดูแลและเลือกใช้ครีมบำรุง ดังนี้
       1 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพียงชนิดเดียว  เพราะอาจทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองหรืออักเสบได้ ซึ่งถ้าใช้หลายชนิดเราอาจไม่ทราบว่ามีอาการแพ้จากผลิตภัณฑ์ตัวใด
       2 ไม่เลือกครีมครอบคลุม  เพราะครีมหรือยารักษาสิวส่วนใหญ่ทำให้ผิวแห้งและอ่อนแอได้ เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ดังนั้นควรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมาแข็งแรงก่อนที่จะใช้ครีมจำพวกไวท์เทนนิ่ง
       3 ทายารักษาสิวสม่ำเสมอ  ลดยารักษาสิวและใช้ครีมบำรุงควบคู่ไปด้วย จากที่เคยทายารักษาสิวทุกวันทุกช่วงเวลา  อาจจะทายาเพียงเวลาเดียวของแต่ละวัน  เมื่อดีขึ้นก็ทาลดลงอย่างต่อเนื่อง และบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวหนังปรับสภาพ
      หลักในการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ควรเลือกตามสภาพผิว  ดังนี้
      ผิวมัน ควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์แบบน้ำหรือแบบเจล เช่น Hada labo Tony Moly Essence เจลว่านหางจระเข้

      ผิวแห้ง  ควรเลือกแบบเนื้อครีม เช่น Physiogelcream Cetaphil Moisturizing Cream ทาวันละ 2 ครั้ง  เช้า เย็น
      4 ลดจุดด่างดำควบคู่กัน ช่วงที่รักษาสิวนั้น  สามารถทาครีมลดรอยสิวคู่กันได้  ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อซึ่งมีจุดเด่นแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่มักมีสารสกัดจากหัวหอมเป็นส่วนประกอบ  ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  ลดรอยดำช่วยให้สิวจางลงทั้งยังช่วยให้แผลอ่อนนุ่มเรียบเนียน
       วิธีใช้  ทาครีมลดรอยสิวหลังทายารักษาสิว  ทาก่อนมอยเจอรไรเซอร์ ทาบริเวณที่เกิดสิว จุดด่างดำ วันละ 2 ครั้ง เช้า ก่อนนอน
      5 ใช้ครีมกันแดด  ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านหรืออยู่กลางแจ้ง เนื่องจากแสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้รอยดำหายช้าลง การเลือกครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ควรเลือกที่เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ การทาครีมกันแดดนั้นให้ทาต่อจากครีมบำรุงหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ ควรทาครีมกันแดดอย่างน้อย 20-30 นาที ก่อนออกสู่กลางแจ้ง เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันแดด


       ที่กล่าวมานี้คือวิธีการเลือกใช้ครีมรักษาสิว  แม้ว่าหน้าจะเป็นสิวหรือจุดด่างดำแต่เราสามารถบำรุงผิวไปพร้อมกันได้  เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นมีวิตชีวาทั้งยังช่วยประคองการรักษาสิว โดยดูจากสภาพผิวหน้าและการอักเสบของสิวเป็นหลักใ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาดูส่วนประกอปของสินค้าที่ชื่อขิงมิ้นที่ทำให้ใบหน้าขาวใสไร้สิวอักเสบ

วิธีรักษาสิวและรักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดกลับมาหน้าใส

ปัญหาเรื่องสิว ฝ้าแก้ได้โดยไม่ต้องหาหมอ มาเช็ดหน้าด้วยน้ำขิงมิ้นกันเถอะ